วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แปลกแต่จริงในสังคมคนเสื้อแดง


ได้เห็นการออกมารวมตัวกันอีกครั้งของคนเสื้อแดงแล้วคิดว่าหลายๆคนคงอึดอัดรำคาญใจอยู่ไม่น้อย  โดยเฉพาะกับข้ออ้างที่ว่า  ร่วมรำลึก 6 เดือน 91 ศพ เพราะคนที่ไม่ใช่เสื้อแดงต่างทราบกันดีว่า  ไม่ใช่คนเสื้อแดงทั้ง 91 ศพ  แต่วิธีการตีขลุม  ตีกินเอาแบบมั่วซั่วหน้าด้านแบบนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก  และครั้งเดียวของคนพวกนี้  แม้จะมีหลักฐานให้เห็นกันจะจะก็ไม่ใช่ปัญหาของพวกเขา  ราวกับจะยอมรับอยู่ในทีว่า ก็คนมันจะด้านซะอย่างใครจะทำไม

รายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมดจากศูณย์เอราวัณ

อย่างไรก็ตามตรงนี้ก็ไม่ถือว่าเป็น  เป็นเรื่องแปลกแต่จริง ของคนเสื้อแดงหรอกต้องถือว่าเป็นนิสัย  หรือเรียกกันแบบชาวบ้านๆว่า  สันดาน ซะมากกว่า   ความแปลกมันอยู่ตรงที่  ความคิด และความเชื่อ ในลักษณะทวนกระแสโลกของพวกเขาต่างหาก

หากเราส่องเข้าไปในฝูงเสื้อแดงตั้งแต่ระดับแกนนำ แกนนอน  จนถึงแกนตามก็ใช่ว่าจะเจอแต่ชนชั้นรากหญ้าประเภทเรียนน้อย  ด้อยความรู้ไปซะทั้งหมด   แต่เราจะพบถึงความหลากหลายของกลุ่มคนที่มารวมตัวกัน ว่ากันไปตั้งแต่นักศึกษา ครูบาอาจารย์ไปยันด็อกเตอร์ กันเลยทีเดียว

พวกเขามีความเชี่ยวชาญในหลากหลายอาชีพ  บางคนเป็นหมอ  บางคนเป็นนักฏหมายมีต้นทุนสังคมสูงไม่เลว   แต่พวกเขาก็เลือกจะเป็นเสื้อแดงได้อย่างเหลือเชื่อที่สุด

มันเป็นไปได้ยังไงที่คนพวกนี้ออกมาร่วมเรียกร้องประชาธิไตย   ทั้งที่ใช้ประชาธิปไตยกันจนล้นคอหอย  แต่ที่ฮาไปกว่านั้นก็คือ   พวกเขาชูว่า ทักษิณ  เป็นนักประชาธิปไตย



นี่คือโฉมหน้านักประชาธิปไตยฉบับ  ประเทศอังกฤษยกเลิกวีซ่า  และเหยียบแผ่นดินอเมริกาไม่ได้ ที่คนเสื้อแดงเขาภูมิใจนำเสนอ

พวกเขากล่าวประณามรัฐบาลว่าฆ่าประชาชน   ฆ่าคนเสื้อแดง  แต่ไม่เคยตอบคำถามของสังคมโลกว่าคนพวกนี้มันเป็นใคร   มารวมอยู่ปะปนกับคนเสื้อแดงได้ยังไง








พวกเขายกย่อง เชิดชูว่าทักษิณ เก่ง ดี ทั้งที่ถูกศาลตัดสินจำคุก  และเพิ่งได้ตำแหน่ง 1ใน5 อดีตผู้นำโคตรเลวของโลก  มาหมาดๆ




การล่มสลายของรัสเซีย  และการปรับตัวขนานใหญ่ของจีนเป็นตัวอย่างของการล้มเหลวของระบอบการปกครองแบบคอมมิวนิสต์อย่างชัดเจน   แต่พวกเขากลับกระหายอยากที่จะนำพาชาติประชาธิปไตยที่สงบร่มเย็นภายใต้พระบรมโพธิสมภารมาอย่างช้านานเดินตามรอยความล้มเหลวของ 2 ยักษ์ใหญ่ราวกับคนตาบอด  และโง่เขลา






พวกเขาทั้งหมดอยู่ในโลกเดียวกับเรา  โลกของยุค การสื่อสารไร้พรมแดน  เป็นโลกของเทคโนโลยีอย่างแท้จริง    เราท่องโลกกว้าง  ค้นหาข้อมูลข่าวสารผ่านอินเตอร์เนต   บางคนเรียนรู้  และใช้ภาษาต่างประเทศได้อย่างคล่องแคล่วมากกว่า 1 ภาษา  แต่ให้ตายเถอะ  พวกเขายังคงเป็นเสื้อแดง 

พวกเขาพล่ามพูดแต่สิ่งที่แกนนำ และทักษิณพูด  ทั้งที่พวกเขามีทั้งความรู้  และโอกาสอย่างเหลือเฟือ  นั่งจมจ่อมอยู่ในแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่เท่าโลกทั้งใบ



ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้คือ  เสื้อแดง  มนุษย์พันธุ์พิเศษที่ทำได้ทุกสิ่ง  พูดได้ทุกอย่างที่พวกเขาคิด และเชื่อ   ไม่ว่ามันจะมีเหตุผล ตั้งอยู่บนหลักความจริงหรือไม่ก็ตาม  คุณว่าพวกเขาแปลก  บ้า หรือว่าโง่กันแน่  ????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น