วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ทักษิณปราบยาเสพติดโคตรเก่ง ความดักดานเต็มสูบของเสื้อแดง

           

เห็นเสื้อแดงเขาชื่นชม  โหยหากันเหลือเกิน  ทักษิณปราบยาเสพติดเก่งโคตรๆ  พระเอกตัวจริง  ซุปเปอร์แมนหลบไปประมาณนั้น  เลยอดไม่ได้  ลองไปหาข้อมูลดูแล้วก็เจอค่ะ

เป็นผลงานการรวมรวมข้อมูลขององค์กรสหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ  และเครือข่ายองค์กรประชาชนภาคเหนือ  เขาบอกแบบนี้ค่ะ (ของแท้ต้องคนเหนือทำนะคะ ถ้าภาคใต้ทำเดี๋ยวหาเป็นพวกเดียวกันอีก  เอาพวกแม้วทำเองเลย   q*013 q*013 )

การทำสงครามยาเสพติดจะทำให้กลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์กลายเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในการปราบปราม โดยรัฐมีกระบวนการจัดทำบัญชีดำโดยไม่มีการตรวจสอบ
ทำให้กลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์จำนวนหนึ่งถูกฆ่าตาย ถูกยึดทรัพย์สินเพียงแค่สงสัยว่ามีรถยนต์และพกเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยไม่รู้ว่าใครคือผู้กระทำความผิด หรือรู้ก็ไม่กล้าต่อสู้ เนื่องจากกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์เป็นกลุ่มคนชายขอบ เป็นกลุ่มชนที่ถูกตราหน้าว่าสร้างปัญหาด้านความมั่นคงต่อประเทศชาติ และกลุ่มคนค้ายาเสพติด จึงทำให้ไม่มีและถูกทำลายความชอบธรรมในการเรียกร้อง และไม่มีสิทธิต่อรองนโยบายประกาศสงครามยาเสพติดของรัฐบาล จึงส่งผลกระทบอย่างมากต่อกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์ ดังปรากฏตัวอย่าง เช่น

2.1 กรณีถูกฆ่าตัดตอนหมู่ 6 ศพ ที่หมู่บ้านผาลั้ง ตำบลห้วยชมพู อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2546 ซึ่งจำนวน 5 ใน 6 คน ไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีดำ             

2.2 กรณีฆ่าชายเผ่าม้งต่อหน้าภรรยา ที่หมู่บ้านพุย ตำบลปางหินฝน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งที่ชายชาวม้งคนนี้ได้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่รัฐแล้ว แต่กลับถูกฆ่าตายระหว่างเดินทางกลับจากรายงานตัว
             
2.3 กรณีชาวบ้านดอยผีลู ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 4 ครอบครัว ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและ อส. อ.ปาย ยัดยาบ้า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2546 ซึ่งปัจจุบันถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำ จ.แม่ฮ่องสอน
             
2.4 กรณีชาวบ้านดอยผีลู ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยึดทรัพย์สินและเงินสด จำนวนเงิน กว่า 370,000 บาท ข้อหาสงสัยว่าพกเงินมากผิดปกติและอาจจะได้เงินมาโดยไม่ชอบ
             
2.5 กรณีการค้นชาวบ้านทั้งหมู่บ้านและจับกุม ในข้อหามีอาวุธปืนแก๊ป มีแร้วดักสัตว์ ไว้ในครอบครองผิดกฎหมายที่หมู่บ้าน ปางมะหัน ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

2.6 กรณีการจัดทำบัญชีดำของเจ้าหน้าที่รัฐ ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งผลกระทบทำให้กลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์จำนวนมากกลายเป็นผู้ค้ายาเสพติด หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด การจัดทำบัญชีดำดังกล่าว สร้างความไม่ไว้วางใจ สร้างความขัดแย้งระหว่างกลุ่มต่างๆในชุมชน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชุมชนและประเทศชาติ


^
^
เหยื่อการฆ่าตัดตอนจากนโยบายทักษิณ

นโยบายการประกาศสงครามยาเสพติดและการให้อำนาจพิเศษแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองในการปราบปรามให้สามารถดำเนินการนอกเหนือกฎหมายกำหนด จนส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชายขอบอย่างมากมาย ซึ่งเป็นการละเมิดต่อสิทธิมนุษยชน การละเมิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญปี พ.ศ.2540 และเป็นการละเมิดต่อสนธิสัญญาด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ สมัชชาชนเผ่าแห่งประเทศไทยในนามสหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ และเครือข่ายองค์กรประชาชนภาคเหนือได้ยื่นข้อเสนอและข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล คือ
   
1. จับกุมผู้ต้องหาฆ่าตัดตอนนำมาขึ้นศาล เพื่อพิจารณาคดีความลงโทษอย่างเฉียบขาด (ณ ขณะนี้คือ  คตน ถ้าไม่ผิดนายธาริตเป็นประธาน)
             
2. ยกเลิกการจัดทำบัญชีดำของเจ้าหน้าที่รัฐ และหามาตรการคุ้มครองผู้บริสุทธิ์ (บรรจุแล้วใน รธน 50 )
ซึ่งบัดนี้ก็ยังไม่มีผลการดำเนินการใดๆ เช่นเคย

  นี่ล่ะค่ะ ฮีโร่ปราบยาเสพติดที่เสื้อแดงเขารักปานจะกลืนกิน  ชื่นชมเหลือเกิน  อยากให้กลับมานักหนา    อ้อ  นอกจากจะปราบยาเสพติดเก่งโคตรๆแล้ว  ท้ากษิณยังช่วยเกษตรกรเก่งจนปรากฏภาพแบบนี้ค่ะ


พวกเขามาทำอะไรกันเอ่ยยยย  ??? q*013 q*013 q*013 q*020

1 ความคิดเห็น:

  1. หวัดดีค่ะน้องแจ๋ว พี่ได้ดูคลิบ ของครอบครัวผู้เดือดร้อนหลายครอบครัวเลยค่ะ

    เห็รแล้วยิ่งทำให้เกลัยดขั้หน้านายแม้วคนนี้มาก ปรกติก็เกลัยดอยู้แล้ว พี่แช่งแช่งวันแช่งคืนเลยค่ะน้อง เมื่อใหน่มันจะ....................ซะที

    ตอบลบ